Hàng ngày Bộ phận kinh doanh sẽ nhận đơn hàng, kế hoạch vận chuyển từ Khách
hàng thông qua email hoặc điện thoại (thông thường khách hàng sẽ gởi kế hoạch trước 1 ngày). Sau
đó Bộ phận kinh doanh sẽ thông báo cho bộ phận điều hành xe về thông tin vận chuyển.
Điều động xe
Khi Bộ phận điều hành tiếp nhận thông tin từ Bộ phận kinh doanh thì Nhân viên
điều hành vận chuyển sẽ thu xếp chủng loại và số lượng phương tiện vận chuyển phù hợp với các
đơn hàng vận chuyển.
Nhân viên điều hành thu xếp các đơn hàng được giao cùng thời điểm sao cho tối ưu hóa được dung
tích và tải trọng xe, đồng thời đảm bảo được thời gian giao hàng như qui định. Trước khi lên kế
hoạch điều xe cho những đơn hàng ghép giao cùng chuyến, Nhân viên điều hành sẽ trao đổi và lấy
xác nhận từ Khách hàng nếu cần thiết.
Nhận hàng
Lái xe sẽ nhận đầy đủ hàng hóa từ địa điểm kho của khách hàng chỉ định dựa trên lệnh giao hàng
cùng các chứng từ đi kèm, kiểm tra đối chiếu số lượng hàng thực nhận với số lượng trên chứng từ,
ký xác nhận và tiến hành vận chuyển hàng hóa đến nơi yêu cầu.
Vận chuyển và giao hàng
Người vận chuyển tiến hành giao hàng cho khách hàng tới địa chỉ giao hàng ghi
trong lệnh giao hàng, không giao đến địa chỉ khác trừ khi có sự đồng ý của người có thẩm quyền
của Khách hàng; lấy chữ ký xác nhận của người nhận hàng và chuyển chứng từ giao hàng cùng với
hàng trả về và/hoặc tiền hàng (nếu có yêu cầu) về văn phòng.
Khi xe về lại công ty tại đây tài xế bàn giao lại các chứng từ liên quan đến chuyến vận chuyển.
Đồng thời nhân viên kinh doanh bàn giao chứng từ cho bộ phận kế toán đối chiếu và lập chứng từ.